จากประสบการณ์ทำงาน3ปีที่ผ่านมา พีคอะบูเนอร์สเซอรี่ พบว่าการเรียนรู้ของเด็กน้อยนั้นมีการพัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีการกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมพีคอะบูเนอร์สเซอรี่ ต้องปรับเปลี่ยนระบบการดูแลให้สอดคล้องกับการพัฒนาการของเด็กน้อย ในแต่ละคน เพื่อให้เด็กไม่เกิดความจำเจเบื่อหน่าย และได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มเติมไปตามพัฒนาการและศักยภาพของแต่ละบุคคล พีคอะบูเนอร์สเซอรี่ จึงได้ปรับเปลี่ยนวิธีการเลี้ยงดูเพื่อสอดแทรกความรู้ทางวิชาการ และความเข้าใจทางด้านภาษาต่างประเทศปรับพื้นฐานโดยเริ่มจากการนำอาจารย์ชาวต่างชาติมาช่วยปูพื้นฐานด้านภาษาอังกฤษให้กับเด็กน้อย เพื่อสร้างความคุ้นเคยทางด้านภาษาให้กับเด็กๆ ตั่งแต่วัยเยาว์ และบัดนี้ทาง พีคอะบูเนอร์สเซอรี่ ได้ปรับเปลี่ยนระบบการเรียนการสอนออกเป็น 4 ระดับเพื่อความเหมาะสมต่อการพัฒนาการของเด็กที่แตกต่างกัน

         1) ในกรณีเด็กแรกเข้า จะต้องผ่านการทดสอบประเมินผล เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการด้านกล้ามเนื้อและความพร้อมเพื่อการเรียนรู้เป็นระยะเวลา 4 ถึง 6 เดือนตามหลักเกณฑ์ของทางพีคอะบูเนอร์สเซอรี่ เพื่อเลือกระดับชั้นการดูแลตามความเหมาะสมของวัย ตามพฤติกรรมและความสามารถของเด็ก เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาการเด็กให้ถูกวิธีและเหมาะสมตามขั้นตอนและแนวทางอย่างเป็นระบบตามที่ทางพีคอะบูเนอร์สเซอรี่ได้กำหนดไว้

          2) ระดับเบื้องต้น (ห้อง A) ใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้ 6-12 เดือน ตามผลการประเมินของทางพีคอะบูเนอร์สเซอรี่ เพื่อปูพื้นฐานด้านภาษาผ่าน การฟัง การพูด การเรียนรู้ตนเอง บุคคลรอบตัว สถานที่และสภาพแวดล้อม ทำความรู้จักรูปลักษณะของสิ่งของ พยัญชนะ สี จำนวนตัวเลข 1-30 ทั้งภาษาไทยและ ภาษาอังกฤษ

          3) ระดับปูพื้นฐานการเรียนรู้ (ห้อง B)ใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้6-12 เดือน ตามผลการประเมินของทางพีคอะบูเนอร์สเซอรี่เพื่อเสริมสร้าง ความเข้าใจด้านตัวอักษร พยัญชนะ สระ การนับจำนวนตัวเลข 1-100 ทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ ในระดับนี้ทางพีคอะบูเนอร์สเซอรี่ จะสอดแทรก ภาษาที่สาม (ภาษาจีน หรือ ภาษาญี่ปุ่น)

          4) ระดับเตรียมความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นประถมวัย (ห้อง C) ใช้ระยะเวลาในการเรียนรู้ 6-12 เดือน ในการปูพื้นฐานการฝึกอ่านเขียนและการบวกลบ เลขเบื้องต้นและสร้างความเข้าใจในด้านการใช้ภาษาต่างประเทศ

อนึ่งการประเมินผล วัดระดับการเรียนรู้ของเด็กตามขั้นตอนนี้ ไม่ได้เป็นข้อบ่งชี้ว่า เด็กที่ไม่รับการปรับระดับมีความด้อยในการพัฒนาการไปกว่าเด็กคนอื่น แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาเกิดจากการที่ผู้ปกครองไม่ได้นำเด็กเข้ามาเรียนโดยสม่ำเสมอ สภาพแวดล้อมของการเลี้ยงดูที่แตกต่าง ทำให้เด็กอยู่ในสภาวะความพร้อมที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมแตกต่างกันเป็นต้น การประเมินผลในการปรับขึ้นระดับชั้นนี้ทาง พีคอะบูเนอร์สเซอรี่ จะพิจารณาถึงความพร้อมในความต้องการที่จะเรียนรู้ของเด็กเป็นหลัก เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซากจำเจและเบื่อหน่าย อันจะมีผลต่อการพัฒนาการของเด็กที่จะเรียนรู้เพิ่มเติมต่อไปโดยไม่มีขีดจำกัด ตามช่วงเวลาอันสำคัญในการพัฒนาสมองของเด็ก

         พีคอะบูเนอร์สเซอรี่ ได้เปิดสาขาใหม่ที่ศรีราชา เป็นสาขาที่ 2 โดยจะเปิดดำเนินการในเดือนมิถุนายน 2558

พีคอะบูเนอร์สเซอรี่ ขอยืนยันว่า ความฉลาดสร้างได้ หากท่านพร้อมที่จะให้โอกาสบุตรหลานของท่าน